Chuyển đến nội dung chính

Ếch ăn gì?


Việc nuôi ếch tai Việt Nam không phải là điều gì quá mới mẻ, nhưng đây là một ngành nông nghiệp nên được thực hiện vì tiềm năng lợi nhuận rất cao. Và bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu lâu dài và chăm chỉ trước khi đầu tư tiền của mình vào bất cứ mô hình nuôi ếch nào.
Việc thành công từ nuôi ếch phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đất đai, chi phí lao động, nhân công, chi phí thức ăn, chi phí làm hàng rào và ánh sáng, giải quyết tranh chấp ăn thịt đồng loại, bệnh tật, khí hậu và bị các động vật khác ăn thịt. Hầu hết các trang trại ếch thành công đều có khu vực đầm lầy tự nhiên hoặc ao có thảm thực vật thủy sinh phong phú để nòng nọc phát triển.

Thức Ăn

Chúng ta nên sử dụng thức ăn gần gũi với thiên nhiên để nuôi ếch cũng như nuôi ếch thương phẩm. Đồng thời, để cải thiện khả năng tiêu hóa của ếch, chúng ta có thể sử dụng men tiêu hóa cùng với thịt và tỏi. Tỏi là một loại thuốc tự nhiên rất tốt, rẻ và an toàn cho ếch
Để ếch có sức đề kháng tốt, nên trộn men tiêu hóa và thuốc bổ cho ếch, từ đó, ếch có thể hấp thu được thức ăn tốt hơn và tiêu hóa thức ăn của ếch nhanh hơn
Thi thoảng sử dụng tỏi tươi xoay nhiễn trộn với cám cho ếch ăn để tăng sức đề kháng, vì sử dụng thuốc đề kháng nhiều sẽ làm lờn kháng sinh của ếch. Tuy nhiên vẫn phải lưu ý do cám là loại thức ăn chìm, dẫn đến việc khó kiếm soát liệu lượng thức ăn cho ếch và có khả năng làm hư nước, nhiễm trùng nước thì ếch sẽ chết nên việc dùng cám phải có liều lượng, đồng thời sử dụng loại thức ăn dạng hạt nổi sẽ tốt hơn trong việc nuôi ếch. Có thể sử dụng một số sản phẩm thức ăn công nghiệp như sản phẩm thức ăn cho ếch của công ty NAVIFEED, vừa đảm bảo về mặt giá trị dinh dưỡng lại an toàn môi trường hồ nuôi.
thức ăn cho ếch
Ếch dưới 2 tháng tuổi nên cho ăn 3 lần một ngày vì rất dễ cắn nhau, một khi đã cắn nhau rồi do cấu trúc răng hàm của ếch, chúng sẽ dính vào nhau và không thoát ra được, dẫn đến một lần chết cả 2 con.
Đến khi ếch trưởng thành, khoảng trên 2 tháng tuổi sẽ bắt đầu cho ăn 2 lần / ngày, ăn với lương đạm là 30. Nếu ăn nhiều hơn thì sẽ chết, ít hơn thì ếch sẽ không được khỏe. Nên cho ếch ăn phân cử theo giờ nhất định, không nên cho ăn theo tùy hứng.

Mô Hình Nuôi Ếch

Nên phun thuốc khử trùng cho ếch hàng tuần để tránh bị nhiễm khuẩn. Nên làm lồng để nòng nọc có được môi trường phát triển tốt nhất.
Tẩy trùng ao và kết hợp sử dụng chuồng cách ly để theo dõi ếch nhiễm bệnh và tìm ra cách chữa.
thuốc tím
Đối với mô hình nuôi ếch, lợi nhuận làm giống cao gấp 3 lần so với nuôi ếch thương phẩm. Tuy nhiên, để bền vững thì phải đảm bảo cung ứng đầu ra ổn định, có thể quản lý được khâu vận chuyển, quản lý được con giống và kiểm soát được môi trường mà ếch đang sống
Nên tự gây giống ếch trên tại chính hồ nuôi để tạo thành một chuỗi sản xuất khép kính, chủ động trong nguồn giống, giảm được rất nhiều chi phí liên quan đến dịch bệnh

Một Số Kinh Nghiệm Liên Quan

  • Chi phí bỏ ra để sản xuất khoảng 25.000đ / kg, trong khi giá bán ra khoảng 45.000/ kg. Với một mô hình như thế, cứ mỗi kí chúng ta lời được trung bình 20.000đ.
  • Không nên vận chuyển ếch giống quá xa, rất dễ gây nhiễm bệnh và lây bệnh cho những con giống khác, cần cách ly và phải lựa chọn nơi cung cấp ếch giống uy tín.
  • Thường xuyên chọn ra cặp giống bố mẹ và loại bỏ những con giống không đạt yêu cầu.
  • Ếch đẻ được chỉ là một bước nhỏ, chúng ta phải nuôi nòng nọc trong một tháng, thời điểm này cần rất nhiều kinh nghiệm và thời gian.
  • Một số kinh nghiệm cần tìm hiểu như canh thời gian thị trường và thời điểm giá ếch giống rẻ.
  • Một số bệnh ếch thường gặp như nghẹo đầu, nghẹo cổ: nguyên nhân do Stress và căng thẳng, chúng ta có thể sử dụng thuốc M1 để điều trị.
  • Nên áp dụng quy trình nuôi ếch hiệu quả.
Trước kia ếch thương phẩm có chất lượng cao thường được xuất sang các nước khác trong khu vực. Nhưng vài năm trở lại đây, nhu cầu trong nước đối với loại thực phẩm ếch này tăng cao. Đặc biệt là các nhà hàng, quán ăn với rất nhiều cách chế biến các món ăn ngon từ ếch. Vì thịt ếch có chưa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe.

Thông tin tham khảo:

Món ngon từ ếch Việt.

Thức ăn cho Ếch.

Làm thế nào để Nuôi ếch hiệu quả nhất?

Thức ăn thủy sản là gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món ngon từ ếch.

Ếch là loại lưỡng cư sống ở các đầm nước ngọt, đầm nước ngọt có nước theo mùa, đất canh tác , vùng đồng cỏ, vườn nông thôn, các vùng đô thị , ao , ao nuôi trồng thủy sản, hố lộ thiên, đất có tưới tiêu, đất nông nghiệp có lụt theo mùa, và kênh đào và mương rãnh, thích nghi với sống cạn - nước. Ếch  kiếm ăn vào ban đêm. Mồi thường là sâu bọ, cua, cá con, giun, ốc,... Ếch  ẩn trong hang qua mùa đông  (hiện tượng trú đông). Thành phần Dinh dưỡng  : Trong 100g  thịt ếch  đồng chứa : 90 kcal, 20g đạm, 3.9g tro, 22mg canxi, 1.3mg sắt , 74.8g nước, 1.1 g chất béo 159mg photpho , 21g vitamin PP, 5 mcg Vitamin A, 200 mcg vitamin B2.Ngoài ra còn có magie, protein và Cholesterol,lượng nhỏ vitamin D, vitamin B6,... Thịt ếch có màu bạc trắng, ngọt thanh như thịt gà.Bổ sung thịt ếch vào thực đơn hàng ngày cũng là một cách để bạn giải đáp những thắc mắc làm thế nào để tăng cân, trong khi những món ăn kiêng hàng ngày đã quá nhàm chán, bạn không thể ăn ức gà hay thịt bò bắp ngày này qua ngày k

Thức Ăn Thủy Sản Là Gì ? Những Điều Cần Biết.

Thủy sản là sản phẩm mà con người có thể khai thác, nuôi trồng và thu hoach từ môi trường nước. Từ nguồn sản phẩm đó, con người có thể sử dụng như một nguyên liệu hoặc bán trên thị trường với dạng  sản phẩm tươi sống. Những loại  sản phẩm thủy sản  Việt Nam có  sản lượng thủy sản , giá trị xuất khẩu cao như là: tôm,ngao, mực, cá bơn, cá trích, hàu, sò huyết,.. Đây là những loại thủy sản thông dụng, đã và đang được các Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam nuôi trồng, khai thác đánh bắt . Bên cạnh lựa chọn con giống thuỷ sản, Yếu tố quan trọng trong quá trình này là  quy trình nuôi  và cho ăn. Thế nên,  thức ăn thủy sản  đóng góp vô cùng quan trọng. Tình hình hiện tại của  ngành Thủy sản Việt Nam  được Trung Quốc cho phép  xuất khẩu  là các loại cá, ngao trắng, ngao hoa, nghêu lụa . Đó là một trong rất nhiều  nguồn lợi thủy sản  Việt nam sỡ hữu. Và bản thân ngành thủy sản Việt Nam ngày càng siết chặt quy trình quản lý và  khai thác thủy sản , đòi hỏi cao hơn về  thức ăn thủy sản  và 

Đặc Tính Tự Nhiên Và Cách Nuôi Ếch Thương Phẩm

Bạn đã bao giờ nếm thịt ếch? Nó có vị như thịt gà! Tất nhiên có những  loài ếch  không ăn được và ăn được, một trong số chúng có tên là pal palangang bukid (ếch cánh đồng lúa), một loài có da trơn và chân lớn.  Thịt ếch được coi là một món ngon ở các nước châu Á khác cũng như Nhật Bản, Trung Quốc, và một số các quốc giá Đông Năm Á. Tin hay:   20 Sự thật thú vị chỉ có tại Nepal. Hình Thái Sinh Học Và Môi Trường Sống Của Ếch Ếch bulinois được coi là một đặc sản ở một số quốc gia vì điều này không được phục vụ phổ biến và nhiều người chưa biết. Ở Philippines, những con ếch ăn được là những con ếch (cánh đồng lúa) có thể được nuôi. Khi ếch trưởng thành, có thể phát triển dài tới 14 inch khi được kéo dài và có thể nặng tới nửa kg trở lên. Nó có thể phát triển mạnh trên cạn hoặc dưới nước. Con ếch đực có đôi tai lớn hơn đôi mắt của nó, con cái có đôi mắt to như đôi tai. Ếch cái lớn hơn, nhưng con đực có chân trước dài và khỏe hơn. Cổ họng của con đực có màu vàng và mở rộng t