Chuyển đến nội dung chính

Món ngon từ ếch.

Ếch là loại lưỡng cư sống ở các đầm nước ngọt, đầm nước ngọt có nước theo mùa, đất canh tác , vùng đồng cỏ, vườn nông thôn, các vùng đô thị , ao , ao nuôi trồng thủy sản, hố lộ thiên, đất có tưới tiêu, đất nông nghiệp có lụt theo mùa, và kênh đào và mương rãnh, thích nghi với sống cạn - nước.Ếch kiếm ăn vào ban đêm. Mồi thường là sâu bọ, cua, cá con, giun, ốc,...Ếch ẩn trong hang qua mùa đông (hiện tượng trú đông).

Thành phần Dinh dưỡng :

Trong 100g thịt ếch đồng chứa : 90 kcal, 20g đạm, 3.9g tro, 22mg canxi, 1.3mg sắt , 74.8g nước, 1.1 g chất béo 159mg photpho , 21g vitamin PP, 5 mcg Vitamin A, 200 mcg vitamin B2.Ngoài ra còn có magie, protein và Cholesterol,lượng nhỏ vitamin D, vitamin B6,...

Thịt ếch có màu bạc trắng, ngọt thanh như thịt gà.Bổ sung thịt ếch vào thực đơn hàng ngày cũng là một cách để bạn giải đáp những thắc mắc làm thế nào để tăng cân, trong khi những món ăn kiêng hàng ngày đã quá nhàm chán, bạn không thể ăn ức gà hay thịt bò bắp ngày này qua ngày khác, hãy sáng tạo. Nên nhớ ăn ngon là điều quyết định việc bạn có tăng cân hay không.

Gía trị Dinh dưỡng:

  • Ếch có tên dân gian là điền kê, thanh kê... vị ngọt, tính hàn, vào kinh tỳ vị, bàng quang, không độc. Có công dụng trẻ em lở ngứa, trị phù thũng (lợi thủy) an thai.
  • Giá trị dinh dưỡng của thịt ếch là điều không thể phủ nhận đối với việc giúp tăng cân tăng cơ hiệu quả, an toàn và nhanh chóng cho người tập thể hình. người mới ốm dậy, suy dinh dưỡng.
  • Đối với người gầy, thịt ếch là món ăn giúp tăng cân hiệu quả , dễ chế biến với mức giá không quá đắt .

  • Thịt ếch là món ăn giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe và thanh nhiệt giải độc. Ngoài ra còn cải thiện quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn .
  • Thịt ếch có tính hàn , giúp trị các bệnh viêm loét họng và nhiệt miệng, bệnh ngoài da sưng tấy, viêm đau.
  • Hàm lượng protein trong thịt ếch rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng.
  • Sắt có trong ếch tăng cường bổ sung máu cho cơ thể, hiệu quả cao cho các bệnh nhân thiếu máu, liên quan đến hệ tim mạch.
  • Ngoài ra, người ta còn chế nước ép thịt Ếch trị chứng liệt dương cho nam giới, bắt nguồn từ Peru và gọi là Viagra. Ở các nước châu Á, nếu không sử dụng nước ép thịt ếch, người ta còn chế rượu ếch để uống chữa bệnh.
  • Thanh nhiệt giải độc, chữa mụn nhọt ở trẻ trong mùa hè : sự kết hợp của thịt ếch, lá sen và bột sa nhân, gạo tẻ giúp giải độc hiệu quả .
  • Bổ thận khí, chữa đi tiểu nhiều ban đêm : ếch hầm cùng các vị thảo dược và thêm gia vị, có thể ăn kèm cơm, dễ ăn và hiệu quả trị bệnh cho thận .
  • Thịt ếch làm sạch, chặt nhỏ, đem xào với hành tây hoặc nấu cháo có thể ăn liền 1 tuần, rất hiệu quả cho những người mối ốm dậy , cần hồi phục sức khỏe.
  • Thịt ếch đối với trẻ nhỏ còn trị chứng biếng ăn, mồ hô trộm, vàng da,rôm sảy .
Tại Việt Nam , rất nhiều của hàng thức ăn chế biến từ ếch phục vụ nhu cầu ẩm thực như :The Garden Kitchen, quán Ếch Xanh , Cháo ếch Singapore,lẩu Ếch Đức Anh, ..

Một số món ngon từ ếch :
  • Cháo ếch Singapore : Chọn lọc kĩ từ ếch tươi sống, nấu cùng nhiều nguyên liệu và có hương vị đậm đà , cháo trắng mềm dẻo ăn kèm với thịt được ướp gia vị và làm chín mềm , dậy lên hương vị không ngấy, bà bầu ăn bữa nào cũng thích hợp, cung cấp dưỡng chất cho mẹ và bé.

  • Ếch chiên bơ, là món ăn lành tính và dễ chế biến . Giai đoạn đầu thai kì, phụ nữ bị chán ăn, buồn nôn , món ếch chiên bơ hấp dẫn thính giác và vị giác thực sự phù hợp, vừa dễ ăn, dễ chế biến và cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra có thể thay thế bơ bằng mè để chiên, món ếch chiên mè cũng khá phổ biến .

  • Ếch xào hành tỏi : lúc chế biến , thịt ếch được khử mùi và làm mềm bằng tỏi phi với hành và dầu ăn , phía trên phần thịt ếch đã chín sẽ rải 1 chút hành lá cắt khúc, làm dậy lên mùi thơm của ếch và hành lá , kích thích dịch vị . Ngoài hành lá, hẹ thì có thể dùng tía tô, tỏi hoặc sa tế để xào với ếch . Món ăn rất tốt cho các bạn đang mang thai .

  • Ếch rang muối .
  • Ếch om chuối đậu.
  • Ếch chui rơm .
  • Ếch kho sả ớt.
  • Ếch kho tộ.
Thịt ếch cung cấp nhiều dưỡng chất chữa và bồi bổ cho trẻ con, người già và cả các bạn đang mang thai . thịt ếch và các loại gia vị chế biến cũng dễ dàng mua tại các cửa hàng thực phẩm , siêu thị . Tuy nhiên,, trong thịt ếch có chưa độc tố nên trước khi chế biến bạn cần sơ chế thật kĩ , làm sạch ruột, tách những đường gân chỉ trên đùi ếch nhằm hạn chế giun sán.

Khi chọn ếch mẹ nên chọn những con ếch tươi sống rồi mới lọc da, bỏ nội tạng. Khi chế biến, các bạn nhớ dùng muối để xát thịt ếch thật kĩ và rửa sạch rồi mới bắt đầu xay nhuyễn nấu cháo cho bé.
Hy vọng bạn đã có thêm những món ngon từ ếch để bổ sung cho thực đơn hàng ngày thêm phong phú !
 Tham khảo : 
Nhà hàng miền Tây nhiều món ngon giữa lòng Sài Gòn.





Món ngon từ ếch Việt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thức Ăn Thủy Sản Là Gì ? Những Điều Cần Biết.

Thủy sản là sản phẩm mà con người có thể khai thác, nuôi trồng và thu hoach từ môi trường nước. Từ nguồn sản phẩm đó, con người có thể sử dụng như một nguyên liệu hoặc bán trên thị trường với dạng  sản phẩm tươi sống. Những loại  sản phẩm thủy sản  Việt Nam có  sản lượng thủy sản , giá trị xuất khẩu cao như là: tôm,ngao, mực, cá bơn, cá trích, hàu, sò huyết,.. Đây là những loại thủy sản thông dụng, đã và đang được các Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam nuôi trồng, khai thác đánh bắt . Bên cạnh lựa chọn con giống thuỷ sản, Yếu tố quan trọng trong quá trình này là  quy trình nuôi  và cho ăn. Thế nên,  thức ăn thủy sản  đóng góp vô cùng quan trọng. Tình hình hiện tại của  ngành Thủy sản Việt Nam  được Trung Quốc cho phép  xuất khẩu  là các loại cá, ngao trắng, ngao hoa, nghêu lụa . Đó là một trong rất nhiều  nguồn lợi thủy sản  Việt nam sỡ hữu. Và bản thân ngành thủy sản Việt Nam ngày càng siết chặt quy trình quản lý và  khai thác thủy sản , đòi hỏi cao hơn về  thức ăn thủy sản  và 

Đặc Tính Tự Nhiên Và Cách Nuôi Ếch Thương Phẩm

Bạn đã bao giờ nếm thịt ếch? Nó có vị như thịt gà! Tất nhiên có những  loài ếch  không ăn được và ăn được, một trong số chúng có tên là pal palangang bukid (ếch cánh đồng lúa), một loài có da trơn và chân lớn.  Thịt ếch được coi là một món ngon ở các nước châu Á khác cũng như Nhật Bản, Trung Quốc, và một số các quốc giá Đông Năm Á. Tin hay:   20 Sự thật thú vị chỉ có tại Nepal. Hình Thái Sinh Học Và Môi Trường Sống Của Ếch Ếch bulinois được coi là một đặc sản ở một số quốc gia vì điều này không được phục vụ phổ biến và nhiều người chưa biết. Ở Philippines, những con ếch ăn được là những con ếch (cánh đồng lúa) có thể được nuôi. Khi ếch trưởng thành, có thể phát triển dài tới 14 inch khi được kéo dài và có thể nặng tới nửa kg trở lên. Nó có thể phát triển mạnh trên cạn hoặc dưới nước. Con ếch đực có đôi tai lớn hơn đôi mắt của nó, con cái có đôi mắt to như đôi tai. Ếch cái lớn hơn, nhưng con đực có chân trước dài và khỏe hơn. Cổ họng của con đực có màu vàng và mở rộng t